0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo
42 - 44 Trần Lựu, P. An Phú, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh 0888 577 577

Tính Thương Hiệu Và Bài Toán Kinh Doanh Chuỗi F&B

29/12/2022 08:23:36 PM

“Kinh doanh chuỗi không chỉ đơn thuần là có nhiều tiền” .Để thành công trong kinh doanh chuỗi nhà hàng, quán cafe các chủ đầu tư phải cần trang bị rất nhiều thứ từ xác định mô hình, phong cách thiết kế cho đến xây dựng thương hiệu, hệ thống vận hành,...Vậy trong các yếu tố trên, tính thương hiệu có tầm quan trọng như thế nào trong bài toán kinh doanh chuỗi thành công? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Mô hình kinh doanh chuỗi F&B là gì?

Mô hình kinh doanh chuỗi F&B được hình thành trên sự mở rộng quy mô kinh doanh và liên kết về thương hiệu. Trong đó yếu tố đồng bộ được xem là quan trọng nhất để dễ dàng cho việc quản lý, vận hành, thiết kế.

Nguồn: CafeF - Chuỗi nhà hàng Golden Gate quy mô 4.000 tỷ đồng

2. Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh chuỗi F&B

Công cụ nhận diện và phân biệt: tạo ra sự khác biệt về sản phẩm, giúp các cửa hàng của chuỗi dễ dàng được nhận diện.

Tạo lợi thế cạnh tranh: tạo ra lợi thế cạnh tranh, mang đến những giá trị bền vững. 
Thúc đẩy lựa chọn: minh chứng rõ nhất cho sự uy tín, chất lượng của sản phẩm. 

Tạo sự tin tưởng: độ mạnh của thương hiệu sẽ luôn tỉ lệ thuận với độ tin tưởng của khách hàng. 

>>> Các Yếu Tố Then Chốt Để Bắt Đầu Kinh Doanh Chuỗi

3. Những thương hiệu chuỗi kinh doanh F&B thành công

3.1 Chuỗi nhà hàng Haidilao Hotpot

Chuỗi nhà hàng Haidilao luôn chiếm lĩnh ở những vị trí đắc địa như trung tâm thương mại, tòa nhà cao cấp nhất ở hai thành phố lớn nhất Việt Nam

Thiết kế logo Haidilao bắt mắt với những chi tiết mạ vàng sang trọng, sử dụng những họa tiết đậm chất Trung Hoa. Không gian bên trong cũng được thiết kế đồng bộ với nhận diện thương hiệu, thu hút bởi những chi tiết sang trọng, tinh tế.

Thiết kế hướng trọng tâm đến trải nghiệm khách hàng, nội thất ưu tiên chọn những loại bàn ghế gỗ có đệm ngồi êm.

>>> 20 Mẫu Thiết Kế Nhà Hàng Ấn Tượng

3.2 Chuỗi cafe Katinat

Katinat phần lớn tọa lạc ở những vị trí đắc địa của Sài Gòn như Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi hay Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Bên cạnh việc phát triển chất lượng sản phẩm, Katinat còn chú trọng đến trải nghiệm không gian về mặt lý tính và xây dựng sự yêu mến thương hiệu về mặt cảm tính.

Sự thành công của thương hiệu là đề cao đến tính nhất quán từ thiết kế nhận diện thương hiệu cho đến không gian.

>>> 5 Phong Cách Thiết Kế Quán Cafe Nổi Bật

4. Cần làm gì để liên kết tính thương hiệu và mô hình kinh doanh chuỗi?

Tính đồng bộ và nhất quán được xem là yếu tố quan trọng trong kinh doanh chuỗi F&B. Điều này được thể hiện rõ qua những ví dụ về những thương hiệu chuỗi thành công kể trên. Vậy làm thế nào để một tân binh mới tự tin bước vào cuộc chiến kinh doanh ngành F&B?

4.1 Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Nếu chỉ tập trung đến thiết kế không gian nhà hàng, quán cafe mà không chú trọng đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì thật thiếu sót. Vì đây là một trong những yếu tố quan trọng kết nối giữa thương hiệu và khách hàng.

Truyền tải nội dung thương hiệu muốn gửi gắm đến khách hàng.
Tạo niềm tin và sự thân thiện, khiến khách hàng tin tưởng vào thương hiệu và trở nên yêu thích nó.

Tăng doanh thu và giá trị thương hiệu góp phần giúp tăng trưởng cho doanh số của thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng lẩu Little Dragon

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Symbol Coffee

>>> Thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng, quán cafe có quan trọng không?

4.2 Đồng bộ trong thiết kế không gian nhà hàng

Đồng bộ trong thiết kế giữa các chi nhánh chuỗi với bộ nhận diện thương hiệu là cách giúp ghi điểm trong lòng khách hàng. Đây sẽ là điểm sáng giúp nâng tầm thương hiệu và mang đến hiệu quả kinh doanh.

Chuỗi chi nhánh Cơm tấm Phúc Lộc Thọ với không gian được thiết kế - thi công bởi Phong Cách Mộc

Little Dragon Hotpot là mô hình nhà hàng lẩu Đài Loan, định hướng phát triển theo mô hình chuỗi (roll-out) được thiết kế - thi công bởi Phong Cách Mộc


Với kinh nghiệm 8 năm chuyên về Giải pháp toàn diện cho không gian kinh doanh, tham gia hơn 5000 dự án và trên 500.000 m2 không gian trong và ngoài nước. Phong Cách Mộc luôn sẵn sàng đồng hành cùng các CĐT để kiến tạo nên một không gian chuỗi chuẩn chỉnh, đồng bộ và kinh doanh hiệu quả. Liên hệ qua hotline 0888 577 577 để được hỗ trợ và nhận dự toán chi phí.
 

Chia sẻ:
Tin liên quan
Top 10+ Địa Điểm Thưởng Thức Bia Craft Nổi Bật Tại Sài Gòn
Sự phát triển của ngành bia thủ công Việt Nam kết hợp cùng khí hậu nóng bức và nhịp...
Thiết Kế Nhà Hàng Hải Sản Lẩu Cua Trangs - Đồng Nai
Nhà hàng hải sản Lẩu Cua Trangs do Phong Cách Mộc thực thiện thiết kế không gian và bộ nhận...
Tại sao Chọn chúng tôi
THIẾT KẾ PHONG CÁCH

THIẾT KẾ PHONG CÁCH

Ở mỗi dự án, PCM đều có những ý tưởng thiết kế khác nhau tùy theo sở thích - ngân sách của Khách hàng. Tạo nên sự độc đáo riêng biệt.

THI CÔNG CHUYÊN NGHIỆP

THI CÔNG CHUYÊN NGHIỆP

Với kinh nghiệm từng thi công cho nhiều công trình với các quy mô lớn - nhỏ khác nhau đã tạo cho đội ngũ PCM sự chuyên nghiệp tuyệt đối.

XU HƯỚNG MỚI MẺ

XU HƯỚNG MỚI MẺ

Đội ngũ PCM luôn tìm tòi, cập nhật những xu hướng thiết kế - trang trí nội thất mới nhất trên Thế giới để áp dụng cho Khách hàng tại Việt Nam.

Quy trình Làm việc

Bằng cách lắng nghe, thấu hiểu những ý tưởng sơ khởi của bạn. Chúng tôi sẽ tư vấn phong cách thiết kế phù hợp nhất với mô hình kinh doanh mà bạn mong muốn. Bên cạnh đó, việc biết được ngân sách bạn dành cho dự án, từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý, bám sát tình hình - hiện trạng thực tế. 

Dự trên những ý tưởng, hiện trang, mức kinh phí cho dự án của bạn. Desinger giàu kinh nghiệm của Phong Cách Mộc sẽ dựng lại layout 2D để bạn hình dung công năng của từng khu vực. Hai bên sẽ cùng trao đổi và thống nhất lại cách bố trí không gian ( lấy sáng, lấy gió, hướng bếp..... ) một lần nữa. Song song đó, chúng tôi sẽ gợi ý bằng những concept mô tả cục bộ các khu vực và đề xuất những vật liệu phù hợp với kinh phí nhất.

Đến giai đoạn này, dường như giữa KHÁCH HÀNG và PHONG CÁCH MỘC đã hiểu nhau hoàn toàn. Hai bên sẽ tiến hành Kỳ Hợp Đồng Thiết kế. Designer sẽ dựng 3D - Phối cảnh với nhiều góc nhìn khác nhau giúp bạn thấy một cách cụ thể, cảm nhận từng chi tiết không gian. Những điểm chưa thật sự ưng ý trong bản vẽ, khách hàng sẽ đề xuất chỉnh sửa tối đa 3 lần, trước khi chốt bản vẽ và triển khai chi tiết.

Dựa trên bản vẽ 3D, bản vẽ triển khai chi tiết đã chốt. PCM sẽ lên báo giá thi công, nếu giá PCM cạnh tranh thì hai bên tiến hành ký Hợp Đồng Thi Công. Dựa vào hiện trang, đội ngũ PCM sẽ triển khai thi công một cách khoa học, hoàn thiện với độ thẩm mỹ cao nhất. Đảm bảo bàn giao đúng tiến độ như hợp đồng đã ký. Quá trình bàn giao sẽ cùng khách hàng nghiệm thu toàn bộ hạng mục Phong Cách Mộc đã thi công. Ký biên bản nghiệm thu, tất toán để kết thúc hợp đồng. Chúng tôi sẽ xử lý triệt để nếu có những phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm một cách nhanh nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG CÁCH MỘC CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG CÁCH MỘC CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG CÁCH MỘC CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG CÁCH MỘC CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG CÁCH MỘC Dự-Án-Masteri Đối-tác-celadonctity Đối-tác-Novaland Dự-Án-Vinhomes Đối-tác-The-Sun-Advance
Copyright © 2017 Phong Cách Mộc. Designed by Nina.vn
  • Đang online: 6
  • |
  • Tổng truy cập: 5328751